Thiết kế nhà 2 tầng phòng thờ tầng 1 là lựa chọn phù hợp dành cho gia đình sống cùng từ 1 đến 2 thế hệ. Với thiết kế này, không gian sinh hoạt và thờ cúng sẽ được sắp đặt một cách dễ dàng, linh hoạt. Ngoài đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ, thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng còn tuân theo các nguyên tắc trong phong thuỷ. Vì thế, đây được xem là lối thiết kế được đánh giá sẽ trở thành xu hướng của năm 2022. 

Thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng – lối kiến trúc phổ biến hiện nay 

tranh hoa sen lục bình

Xu hướng thiết kế phòng thờ tầng 1 đối với nhà 2 tầng

Để tối ưu hoá không gian sinh hoạt, nhiều gia đình đã chọn thiết kế nhà có 2 tầng. Điều này giúp cho việc ngăn chia phòng, không gian sinh hoạt, thờ cúng được dễ dàng hơn. Đối với nhà 2 tầng, việc lựa chọn vị trí sắp xếp phòng thờ có thể gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, thiết kế nhà 2 tầng phòng thờ ở tầng 1 được thực hiện bởi các kiến trúc sư chuyên nghiệp của Trúc Chỉ ở Hà Nội đã trở thành “đáp án” chính xác nhất cho bài toán sắp xếp khó nhằn. 

Vì sao nên thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng? 

Thiết kế nhà 2 tầng phòng thờ tại tầng 1 từng nhận nhiều ý kiến trái chiều vì vị trí đặt thể hiện sự không tôn trọng đối với ông bà Tổ tiên. Tuy nhiên, đây chỉ là những ý kiến “truyền miệng”, chưa được nhận định chính xác. Thực tế ngày nay các gia đình đa phần thiết kế phòng thờ ở tầng 1 và nhận được rất nhiều lợi ích. 

 

Việc thiết kế phòng thờ tầng 1 sẽ giúp cho quá trình bày biện, cúng kiến được trở nên thuận tiện hơn. Do đó, những thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng bưng bê mâm cúng khi đặt phòng thờ ở tầng 1 thay vì ở các tầng cao khác. Bên cạnh đó, thiết kế phòng thờ ở tầng 1 nhà 2 tầng còn góp phần tạo thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian sinh hoạt của gia đình.  

Ý nghĩa của phòng thờ tầng 1 ở nhà 2 tầng 

trang trí bàn thờ với ngai thờ

Thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 1 góp phần xây dựng không gian gắn bó, đoàn kết tình thân

Việc thiết kế phòng thờ tầng 1 tại nhà 2 tầng mang đến cho gia đình nhiều ý nghĩa đặc biệt. Với vị trí tầng 1 thuận tiện, con cháu trong gia đình có thể dễ dàng quây quần vào mỗi dịp lễ Tết để tạo không khí ấm cúng. Bên cạnh đó, tầng 1 thường là nơi tụ họp của con cháu mỗi ngày. Vì thế, khi đặt phòng thờ tầng 1 người lớn còn có thể dạy dỗ, truyền đạt thông tin để con cháu luôn hướng về ông bà Tổ tiên, biết “cội nguồn” của mình.  

Bản thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng phổ biến hiện nay 

Hiện nay, thiết kế nhà 2 tầng phòng thờ tầng 1 đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người chọn lựa. Vì thế, các kiến trúc sư đã đưa ra nhiều thiết kế mang nét đẹp đặc trưng riêng để tạo không gian sinh hoạt cho gia đình. Tuy nhiên, các kiến trúc thường sẽ mang lối thiết kế theo quy chuẩn chung để đáp ứng yêu cầu về sự tôn nghiêm của phòng thờ. 

Tông màu trầm ấm của vật liệu gỗ tạo không gian trang nghiêm 

Khi thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng, các kiến trúc sư sẽ chọn tông màu trầm ấm để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian. Ngoài ra, tông màu trầm sẽ mang tới không khí ấm cúng và trang nghiêm cho gian thờ. Với sự kết hợp độc đáo của các vật dụng được làm từ chất liệu gỗ, không gian thờ cúng sẽ được “bao trùm” bởi màu sắc trầm ấm, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, để tạo sự hài hoà cho không gian xung quanh, gia chủ có thể sử dụng vật liệu gỗ cho các vật dụng như: tủ thờ, bàn, ghế, vách ngăn, …. Bên cạnh đó, việc kết hợp bình gỗ mang tông màu nâu trầm cũng góp phần tạo nên sự ấm cúng và thể hiện tôn trọng của con cháu đối với Gia tiên

Thiết kế tủ thờ chạm trổ hoa văn độc đáo  

tranh trúc chỉ trang trí ban thờ

Thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng với lối trang trí độc đáo

Tủ thờ hoặc bàn thờ là vật dụng quan trọng, cần được thiết kế chỉn chu. Đối với không gian thờ cúng rộng rãi, gia chủ nên chọn tủ có kích thước lớn với nhiều đường nét hoa văn chạm trổ độc đáo. Khi thiết kế tủ thờ cho không gian rộng rãi, gia chủ có thể chọn gỗ mít, gỗ hương, gỗ gõ, … để tăng thêm sự trang trọng. 

 

Đối với không gian nhỏ hẹp, gia chủ nên chọn chất liệu thiết kế đơn giản được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ sồi, … để tiết kiệm tối đa diện tích. Không chỉ thế, với thiết kế này không gian thờ sẽ trở nên thông thoáng, giảm bớt sự ngột ngạt, khó chịu. 

Kết hợp nghệ thuật Trúc Chỉ tạo đẳng cấp cho không gian 

Giá trị thẩm mỹ là yếu tố quan trọng để đánh giá sự đẳng cấp cho không gian thờ cúng. Vì thế gia chủ nên chọn một số loại hình nghệ thuật để trang trí nhằm tạo nét thẩm mỹ cho không gian. 

 

Hiện nay, có nhiều gia đình chọn lựa nghệ thuật Trúc Chỉ để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian thờ. Những bức tranh Trúc Chỉ đa dạng kích cỡ, kiểu dáng sẽ góp phần giúp thiết kế phòng thờ tầng 1 nhà 2 tầng sang trọng và đẳng cấp hơn. Với phòng thờ, gia chủ có thể chọn tranh Trúc Chỉ chân dung, Mandala, Đức Phật, Bồ Tát, hoa Sen, … để tạo thêm giá trị thẩm mỹ. 

Thiết kế đèn sáng tạo tăng giá trị thẩm mỹ 

tranh trúc chỉ phòng thờ

Thiết kế nhà 2 tầng phòng thờ tại tầng 1 với hiệu ứng ánh sáng phù hợp

Hệ thống đèn chiếu sáng cần được chú trọng thiết kế để tạo không gian thờ cúng trang nghiêm. Thông thường phòng thờ tầng 1 sẽ được lắp đặt hệ thống đèn ánh sáng vàng, trắng để tạo sự ấm cúng. Để tạo sự linh hoạt, gia chủ có thể sử dụng hệ thống đèn LED với 3 chế độ màu trắng, vàng và trắng pha vàng. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng chọn được màu sắc phù hợp vào mỗi dịp lễ, đám. 

 

Nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt hơn, gia chủ có thể trang trí thêm đèn Trúc Chỉ. Với cơ chế chiếu sáng độc đáo, từng ánh đèn sẽ chiếu soi qua màn tranh Trúc Chỉ tạo hiệu ứng đẹp mắt và mang nét đặc trưng riêng cho gian thờ. 

 

Ngoài ra, gia chủ còn có thể tự do thiết kế theo nhu cầu cá nhân khi liên hệ với Trúc Chỉ ở Hà Nội qua hotline: 0911.80.62.69. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phục vụ khách hàng để mang tới các thiết kế đẹp mắt, độc đáo. 

 

Thiết kế nhà 2 tầng phòng thờ tầng 1 được thực hiện bởi Trúc Chỉ ở Hà Nội chắc chắn sẽ tạo nên nét đặc trưng riêng cho mỗi gia đình. Để tham khảo thêm nhiều kiểu mẫu thiết kế khác, hãy truy cập website: trucchihanoi.vn của Trúc Chỉ ở Hà Nội. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang tới sản phẩm, dịch vụ chất lượng dành cho khách hàng đã tin tưởng lựa chọn. 

 

Trúc Chỉ ở Hà Nội – tạo đẳng cấp trong từng thiết kế!

 

Chat With Me on Zalo